Bán kết AFF Cup 2020 Việt Nam – Thái Lan: Trận cầu đáng chú ý nhất trong lịch sử đối đầu?

Việt Nam vs Thái Lan 19h30 ngày 23/12/2021 bán kết AFF Cup 2020. Có nhiều lí do khiến đây là một trong những trận cầu được chú ý nhất trong lịch sử đối đầu của hai đội.

Ảnh: thethao.vn

Vị thế của Việt Nam

Trước trận đấu bán kết trong khuôn khổ giải AFF Cup 2020. Với nhiều thành công ở cấp độ U23 lẫn ĐTQG, lần đầu tiên Việt Nam được xem là đội cửa trên khi đối đầu với Thái Lan trong giải đấu chính thức.

Chúng ta là đương kim vô địch đang trên hành trình bảo vệ ngôi vương. Các đối thủ khi chơi bóng với chúng ta sẽ có sự đề phòng, chuẩn bị và chiến thuật chặt chẽ hơn trước.

Những hoài nghi

Từ khi thầy Park lên dẫn dắt, chúng ta đã gặt hái nhiều thành công. Nhưng chuỗi trận toàn thua ở vòng loại thứ 3 World Cup dấy lên nhiều hoài nghi về quyết định chiến thuật, cách chọn cầu thủ của ban huấn luyện.

Trong 3 lần chạm trán Thái Lan dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, tuyển Việt Nam chưa một lần dành chiến thắng ở những giải đấu chính thức (chỉ thắng Thái Lan 1-0 tại King Cup 2019)

Sức mạnh của người Thái

Trong những năm gần đây, nhiều nhận định cho rằng người Thái đã vượt qua tầm Đông Nam Á và tập trung cho những mục tiêu to lớn hơn như giải châu Á, thế giới. Vì vậy,  mà họ đánh mất hào quang xưa của mình.

Lần này, với quyết tâm lấy lại ngôi vương, Thái Lan mang đến giải AFF Cup 2020 những cầu thủ có phong độ tốt nhất thi đấu ở trong và ngoài nước được chuẩn bị kỹ lưỡng. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất cao.

Lịch sử đối đầu

Trong lịch sử đối đầu, đội tuyển Thái Lan với vị thế cửa trên đã nhiều lần gieo sầu cho người hâm mộ Việt Nam với những chiến thắng thuyết phục.

Thậm chí, một trong những chiến thắng ít ỏi của chúng ta cũng có những điểm khiến người hâm mộ chưa thấy đã. Đáng kể đến là trận đấu trên sân Hàng Đẫy (Tiger Cup 1998) ta thắng 3-0. Thời điểm đó, Thái Lan không có đội hình mạnh nhất và năm đó chúng ta cũng không lên ngôi vô địch.

Thách thức và cơ hội

Đội mạnh nhất giải là đội có thể thắng bất cứ đối thủ nào. Chính vì vậy, việc đá chung kết sớm với người Thái ở bán kết không làm nhiều người lo lắng, trái lại đây là thách thức mà nhiều người hâm mộ mong chờ.

Đối đầu với Thái Lan vào thời điểm này là một thách thức cực lớn, nhưng đây cũng là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế của mình.

Một chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Thái Lan sẽ đáp lại sự kì vọng của người hâm mộ và xóa toan mọi hoài nghi trước đó.

Với những nhận định trên, có thể thấy rằng: đây sẽ là lần đối đầu đặc biệt nhất mà chúng ta từng xem giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ Việt Nam – Thái Lan. Hãy cùng chờ xem đội tuyển của chúng ta thể hiện như thế nào.

[poll id=”2″]

Chia sẻ
Sáng lập website Người Việt USA. Mong muốn của tôi là chia sẻ thông tin về cuộc sống người Việt ở Hoa Kỳ và các tin tức liên quan. Các kinh nghiệm cho người mới đến Hoa Kỳ định cư.

BÌNH LUẬN

Nội dung bình luận
Tên của bạn là gì?